Cảm ơn bạn đã ghé thăm Kinglube – nơi bạn có thể khám phá và hiểu rõ hơn về các tiêu chuẩn dầu động cơ. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn sự hiểu biết sâu rộng về loại dầu nhớt phù hợp nhất cho động cơ của bạn, giúp tối ưu hóa hiệu suất và bảo vệ động cơ trong suốt quãng đường dài.
Các tiêu chuẩn dầu động cơ ô tô hiện nay
Dù ứng dụng từ nhiều công nghệ khác nhau những các hãng dầu nhớt vẫn phải tuân theo các tiêu chuẩn chung của thế giới nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng. Dưới đây là một số tiêu chuẩn dầu nhớt mà bạn cần biết.
1. Tiêu chuẩn API – American Petroleum Institute (Viện dầu mỏ Hoa Kỳ)
Cấp hiệu năng API hay còn được gọi là cấp chất lượng hay phẩm cấp, dùng để phân loại chất lượng của nhớt động cơ xăng và Diesel. Theo sự phát triển của thiết kế động cơ, trung bình 4-5 năm sẽ có các cấp API mới ra đời để đáp ứng yêu cầu của thế hệ động cơ tương ứng.

Đối với dầu nhớt động cơ xăng, cấp chất lượng API được ký hiệu là API SA, SB, SC… cho đến cấp mới nhất hiện nay là API SN. Trong đó, chữ cái cuối được xếp theo bảng chữ cái và được dùng để phân biệt các cấp. Chữ cái càng về sau thì sẽ biểu thị cho phẩm cấp càng cao. Ví dụ, với phẩm cấp API SN sẽ cao hơn SM và SM cao hơn SL. Tương tự như vậy, đối với dầu nhớt động cơ diesel sẽ có ký hiệu là CA, CB, CC, CD,…
2. Tiêu chuẩn ACEA – Association des Constructeurs Européens de l’Automobile (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu)
ACEA là tên viết tắt của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô-tô Châu Âu. Từ năm 1996, các chỉ tiêu ACEA được đưa ra đã thay đổi nhiều lần và hệ thống phân loại tiêu chuẩn hiện nay là ACEA 2008, bắt đầu được áp dụng từ tháng 12 năm 2010.

Tương tự như API, ACEA đã đưa ra các tiêu chuẩn phân cấp chất lượng cho các loại dầu nhớt sử dụng cho động cơ. Cấp chất lượng ACEA quy định chi tiết hơn về hiệu năng của dầu nhớt ứng với từng loại động cơ riêng biệt. Đối với động cơ xăng sẽ có ký hiệu là A, động cơ Diesel được ký hiệu là B và ký hiệu C sẽ tương thích với các động cơ sử dụng xúc tác. Dựa theo ký hiệu sẽ có cách phân loại cụ thể gồm có:
– Dầu nhớt sử dụng cho động cơ xăng : A1, A3 , A4, A5.
– Dầu nhớt sử dụng cho động cơ Diesel hạng nhẹ: B1, B3, B4, B5.
– Dầu nhớt sử dụng cho động cơ diesel hạng nhẹ có trang bị bộ xử lý khí thải: C1, C2 C3, C4.
3. Tiêu chuẩn SAE – Society of Automotive Engineers (Hiệp hội kỹ sư ô tô Mỹ)
SAE là từ viết tắt của “Society of Automotive Engineers” – Hiệp hội kỹ sư ô tô Mỹ. SAE còn được hiểu là độ nhớt, biểu thị cho độ đặc-loãng của dầu nhớt.
Độ nhớt luôn thay đổi theo nhiệt độ, tức là sẽ loãng ra khi nhiệt độ tăng và đặc lại khi nhiệt độ xuống thấp. Các loại nhớt đơn cấp như SAE 40, SAE 50… thường đảm bảo đạt độ nhớt ở nhiệt độ cao như yêu cầu để bôi trơn động cơ. Còn khi nhiệt độ xuống thấp, dầu có thể sẽ quá đặc và gây khó khăn cho việc khởi động cũng như lưu thông dầu nhớt đến các bộ phận trong động cơ. Trong khi đó, các loại dầu nhớt đa cấp như SAE 10W-30, 15W-40 và 20W-50 có thể khắc phục được nhược điểm này nên được sử dụng ngày càng rộng rãi.
Kinglube – Đối Tác Tin Cậy Cho Dầu Nhớt
Chúng tôi không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng cao mà còn là nguồn thông tin đáng tin cậy về dầu nhớt. Bằng cách chú trọng vào việc nâng cao kiến thức của mọi người về dầu nhớt, chúng tôi mong muốn giúp cộng đồng lái xe và chủ sở hữu xe hiểu rõ hơn về cách chọn lựa và sử dụng dầu nhớt một cách thông minh.
Dịch Vụ Tư Vấn Chuyên Nghiệp
Chúng tôi không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn đồng hành với bạn qua dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi [0903.002.243] để được tư vấn về loại dầu nhớt phù hợp nhất với động cơ của bạn. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất và sự hài lòng cao nhất.
Khám Phá Thế Giới Của Dầu Nhớt Với Kinglube
Hãy khám phá thêm về các tiêu chuẩn dầu động cơ cùng Kinglube ngay hôm nay. Chúng tôi tin rằng việc hiểu rõ về dầu nhớt sẽ giúp bạn duy trì động cơ mạnh mẽ và bền bỉ suốt quãng đường dài.
KINGLUBE – DẦU NHỚT CHÍNH HÃNG